Do you think Live Support is necessary for your business?

เมื่อคราวที่แล้วเราได้พูดถึงกระแสความแรงของ E-commerce กันไปแล้วนะคะ วันนี้แอดมินจึงอยากจะพูดถึงอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จขึ้นไปอีกขั้น ท่านผู้อ่านอาจจะยังไม่รู้ว่ามันคืออะไร แล้วมันจะมาช่วยธุรกิจของคุณยังไง ลองหาคำตอบจากบทความนี้ดูค่ะ

ตัวช่วยที่แอดมินกำลังพูดถึงอยู่นี่ก็คือเจ้า Live support หลายๆคนอาจจะลืมไปว่านอกจากการเปิดร้านค้าออนไลน์หรือการทำ E-catalog ให้ลูกค้าเลือกดูเลือกซื้อสินค้าได้ทุกที่ทุกเวลาแล้วยังต้องมีการบริการตอบรับลูกค้าแบบทันท่วงที เพื่อคอยช่วยเหลือหรือให้ข้อมูลเพิ่มเติมแก่ลูกค้า ในปัจจุบันการบริการแบบ Live Support นั้นมีหลายช่องทางให้เลือกใช้ แต่ที่นิยมที่สุดในตอนนี้คงหนีไม่พ้น Live Chat, Click2Call และ Live Video Chat ใครจะไปคิดว่าบริการเหล่านี้จะสามารถสร้างความประทับใจและประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้าได้ ท่านผู้อ่านลองจินตนาการดูนะคะว่า ในระหว่างที่เรากำลังเลือกซื้อสินค้าในเว็บไซต์อยู่นั้น ได้เกิดปัญหาในขั้นตอนใดขั้นตอนหนึ่ง แล้วเราสามารถติดต่อขอคำแนะนำจากพนักงานได้ทันที โดยที่ไม่ต้องโพสข้อความทิ้งไว้ในกระทู้ เพื่อรอเจ้าหน้าที่มาตอบในอีกวันหรือสองวันข้างหน้า นอกจากการเลือกซื้อสินค้าของเราจะไม่ติดขัดแล้ว เรายังรู้สึกอุ่นใจและสบายใจ อยากจะกลับมาใช้บริการในครั้งต่อไปอีกด้วย จากการสำรวจยังพบว่าทั้งคุณภาพของสินค้าและการบริการที่น่าประทับใจ ส่งผลให้เกิดความภักดีในตราสินค้านั้นๆ หรือที่เราเรียกว่า Brand Loyalty ไม่เพียงแต่แบรนด์สินค้านั้นจะสามารถรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ได้ ยังอาจจะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ โดยการบอกปากต่อปากหรือแนะนำจากลูกค้าเดิมได้เช่นกัน

เป็นยังไงกันบ้างคะกับประโยชน์ของเจ้า Live Support ท่านผู้อ่านลองคิดดูซิว่า จะดีแค่ไหนถ้าเราสามารถรักษากลุ่มลูกค้าเก่าและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ได้ในเวลาเดียวกัน ด้วยการสนับสนุนจากฟังค์ชั่นเล็กๆ ที่คุณอาจมองข้ามไป เชื่อเถอะว่าการเริ่มต้นในครั้งนี้ จะได้รับตอบรับที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่เสียไปอย่างแน่นอน