How website and mobile application can revolutionize your business.

ผู้อ่านหลายๆคนที่มองหาช่องทางพัฒนาองค์กรในยุคที่มือถือเป็นมากกว่าโทรศัพท์ คงกำลังสงสัยใช่ไหมครับว่า อุปกรณ์ยอดฮิตอย่าง iPad จะเอามาทำอะไรดีเพื่อช่วยเสริมศักยภาพงานขายให้องค์กรได้บ้าง วันนี้ทางผมอยากนำเสนอไอเดียทำแอพพลิเคชั่นที่น่าสนใจและมีความต้องการมากในช่วงนี้ มาลองรู้จักกันเลยครับ

 

กลุ่มแอพพลิเคชั่นและเว็บไซต์ที่ใช้สำหรับการช่วยขาย (Sale toolkits) โดยบริษัทจำนวนไม่น้อยสนใจหาช่องทางใหม่ๆในการนำเสนอสินค้าหรือบริการตนเองผ่านทางอุปกรณ์ Tablet โดยมักนำเอาข้อมูลต่างๆที่เคยอยู่ในสิ่งพิมพ์ วีดีโอ ที่ใช้ในการออกงานแสดงต่างๆ มาจัดให้อยู่ในรูปแบบที่เป็น application ลองจิตนาการการขายห้องในโครงการของคอนโด เมื่อออก booth โดยโปรแกรมนี้สามารถแสดงข้อมูลต่างๆของโครงการ, แสดงแบบห้องที่อาจมีหลายสิบแบบ (ถ้าเป็นแผ่นพับก็จะต้องเตรียมหลายๆแบบ), และยังสามารถเก็บข้อมูลห้องที่ลูกค้าสนใจพร้อมสั่งพิมพ์ใบเสนอราคาและส่งอีเมล์ข้อมูลห้องที่สนใจไปหาลูกค้าได้ในงานเลย

นอกจากความต้องการนำเสนอความเป็นองค์กรที่ทันสมัยแล้ว เหตุผลหลักๆในการทำแอพพลิเคชั่นเหล่านี้คือ

  - เก็บสินค้าได้จำนวนมาก นำเสนอได้สะดวก และรูปแบบการนำเสนอทำได้หลากหลายมากขึ้น

  - ช่วยเก็บข้อมูลติดต่อลูกค้าให้เป็นระเบียบมากขึ้น และสามารถติดต่อกลับได้หลังงาน

  - สามารถสั่งพิมพ์ Quotation หรือส่งข้อมูลผ่าน Email ให้ลูกค้าได้ทันที

  - การลดต้นทุนในการพิมพ์แผ่นพับ หลายๆครั้ง โปรแกรมสามารถถูกพัฒนามาเพื่อให้รองรับการแก้ไขข้อมูลภายหลังได้โดยลูกค้าเองได้

ในกลุ่มนี้ iPad น่าจะเป็นตัวชูโรงเลยทีเดียว หรือจะใช้เป็น iPad mini ด้วยน้ำหนักที่เบากว่าเกือบครึ่ง  ก็จะช่วยทีมงานที่เข้าไปพูดคุยกับลูกค้าให้สามารถทำงานได้ง่ายขึ้นด้วยครับ